จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจ ยัดข้อหาไม่มีวีซ่าของจริง ซึ่งภายหลังทางด้านโฆษก ตร. ได้ออกมายืนยันว่า ไม่พบตำรวจรีดเงินดาราสาวไต้หวัน และไม่ได้เดินพาไปในซอยตามคำกล่าวอ้าง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ม.ค. “อันยู๋ชิง” ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเธอยืนยันว่า ทางตำรวจไทยนั้นพูดไม่ดีเกี่ยวกับเธอ เพื่อให้ตัวเองดูดี และปกปิดความจริง

นอกจากนี้ เธอยังเผยข้อความจากนักท่องเที่ยวหลายๆ คน ที่เจอประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับตำรวจไทยเช่นเดียวกัน แต่ก็ทำได้เพียงที่จะยอมรับอย่างเงียบๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เธอยังย้ำด้วยว่า “เห็นได้ชัดว่าฉันสร่างเมาและถูกบังคับให้ยืนเป็นเวลาสองชั่วโมง มันใช่เรื่องไร้สาระที่จะพูดกับคนขับตอนนี้เหรอ? ทำไมเขาไม่เอาจอมอนิเตอร์ออกมาดูล่ะ ว่าฉันเมาหรือเปล่า? ซึ่งไม่ได้อย่างแน่นอน! เพราะเขากลัวที่จะดูกล้องวงจรปิด มันไม่ดีสำหรับตำรวจไง กลัวว่าท่าทีที่ถ่อมตัวของเรา จะแสดงออกว่าคุณแย่ขนาดไหน?” และเธอยังหวังด้วยว่า จะไม่มีใครต้องเจอเรื่องราวเช่นเดียวกับเธอในอนาคต ที่ต้องเผชิญกับการทุจริตที่มากเกินไปเช่นนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @charlene_an517